Nên chọn gói thuê pin hay mua pin khi sử dụng chiếc VinFast VF8

Từ ngày 01/09/2022, khách hàng đặt cọc xe điện VF 8 sẽ có 2 lựa chọn: thuê pin hoặc mua đứt pin. Thông tin so sánh giá mua pin và thuê pin VF 8 giúp người dùng có cái nhìn tổng quan để đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng.

VinFast VF 8 hội tụ đầy đủ những yếu tố của mẫu xe “xanh” tương lai với thiết kế sang trọng, khả năng vận hành ấn tượng cùng những tính năng an toàn - thông minh được tích hợp. Nhằm mang đến sự lựa chọn đa dạng cho người dùng, VinFast chính thức công bố chính sách bán hàng mới áp dụng từ 01/09/2022. Theo đó, khách hàng có thể thuê pin hoặc mua đứt pin VF 8. 

Mua pin hay thuê pin VinFast VF 8?

 

VinFast thay đổi chính sách bán xe VF 8 kể từ 01/09/2022 

1. So sánh giá mua pin và thuê pin VF 8 VinFast

Hai lựa chọn thuê pin và mua pin VF 8 đều có những lợi thế nhất định. Căn cứ thông tin so sánh dưới đây hỗ trợ người dùng hướng đến giải pháp thông minh nhằm tối ưu giá thành mua xe và tiết kiệm chi phí vận hành.

1.1. Chi phí mua pin VF 8

Kể từ ngày 01/09/2022, khách hàng có thêm sự lựa chọn mua đứt pin VF 8 với giá là 384.000.000 VNĐ và từ 26/10/2022 VinFast áp dụng mức giá bán pin mới cho VF 8 là 330 triệu đồng (giảm 50 triệu đồng so với mức đã công bố). Chính sách này được áp dụng chung cho cả 2 phiên bản VF 8 Eco và VF 8 Plus.

Mẫu xe Phiên bản pin Giá mua pin
VinFast VF 8 Eco 420 km 330.000.000 VNĐ
VinFast VF 8 Plus 400 km 330.000.000 VNĐ


*Giá bán đã bao gồm VAT


Từ ngày 14/11/2022, VinFast chính thức tăng giá xe VF 8 thêm 20 triệu đồng cho cả hai phiên bản Eco và Plus, trong cả 2 trường hợp khách hàng lựa chọn thuê pin, hoặc mua pin. Theo đó, mức giá niêm yết mới không bao gồm pin của phiên bản VF 8 Eco, VF 8 Plus lần lượt là 1,129 tỷ đồng và 1,309 tỷ đồng; và mức giá kèm pin tương ứng là 1,459 tỷ đồng và 1,639 tỷ đồng. Đối với các khách hàng đã ký hợp đồng đặt cọc VF 8 trước ngày 01/09/2022, VinFast vẫn áp dụng giữ nguyên giá xe và chính sách bán hàng tại thời điểm đặt cọc. 

có nên mua pin VF 8?

 

Khách hàng cần chi trả thêm 330.000.000 VNĐ nếu lựa chọn mua đứt pin VF 8

1.2. Chi phí thuê pin VF 8

Từ ngày 01/09/2022, khách hàng mua xe VF 8 sẽ chỉ được áp dụng 1 gói thuê pin cố định không giới hạn số km/tháng với giá 4.950.000 VNĐ. Theo đó, chi phí này được cố định trong suốt vòng đời sản phẩm. Ngoài ra, chính sách thuê pin mới sẽ được gắn theo số Vin xe, không gắn với chủ sở hữu xe. Đây là điều kiện thuận lợi nếu khách hàng có nhu cầu chuyển nhượng phương tiện.

Để đảm bảo quyền lợi của khách hàng tiên phong, VinFast vẫn áp dụng chính sách thuê bao pin linh hoạt và cố định đối với những đơn cọc trước ngày 01/09/2022. Cụ thể, khách hàng được lựa chọn 1 trong 2 gói thuê pin: Gói linh hoạt giá 990.000 VNĐ/tháng/500km với mức phụ trội 1.980 đồng/km, và Gói cố định ở mức 2.189.000 VNĐ/tháng, không giới hạn số km sử dụng.

Khách hàng được chuyển đổi giữa 2 gói cước nếu thay đổi nhu cầu sử dụng. Mức phí chuyển đổi được áp dụng là 4.120.000 VNĐ/lần.

Với hình thức thuê pin hoặc mua pin VF 8, khách hàng được hưởng hàng loạt lợi ích từ VinFast như sau:

  • Pin luôn được đảm bảo trạng thái tốt nhất theo tiêu chuẩn. 
  • Pin sẽ được thay thế/sửa chữa/bảo dưỡng miễn phí trong trường hợp: pin hỏng/lỗi do Nhà sản xuất hoặc khi dung lượng pin tối đa (SOH) dưới 70%. Điều này giúp khách hàng yên tâm sử dụng bởi không phải chịu những rủi ro trong quá trình sử dụng pin.
  • Góp phần kiến tạo nên tương lai xanh: Pin xe điện hết hạn thuộc loại rác thải đặc thù và cần được xử lý theo đúng quy định. Theo đó, VinFast sẽ kiểm soát đầu vào - đầu ra của pin một cách chặt chẽ, đảm bảo 100% pin sẽ được thu hồi và tái chế đúng cách.

VinFast thay đổi chính sách bán hàng VF 8 dựa trên những điều kiện tiên quyết để tối ưu giá thành cho người dùng. Với khả năng vận hành ấn tượng, tính năng thông minh - an toàn được thích hợp, VF 8 hứa hẹn mang lại cho khách hàng trải nghiệm “hơn cả một hành trình”.

chi phí thuê pin VF 8

 

Khách hàng cần chi trả 4.950.000 VNĐ/tháng nếu lựa chọn hình thức thuê pin VF 8 cố định

2. Nên thuê pin hay mua pin VinFast VF 8?

Cả 2 hình thức thuê pin và mua pin VF 8 đều sở hữu những lợi thế và ưu điểm nhất định. Do vậy, tùy theo nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính, khách hàng cân nhắc lựa chọn phù hợp. 

Tính toán với mức thuê pin kể trên, khách hàng cần chi trả khoảng gần 60 triệu/năm. 

Nếu dựa trên giá thuê pin hàng tháng, chi phí mua đứt pin VF 8 sẽ tương đương với tiền thuê pin trong khoảng 6 năm 6 tháng. 

Nếu khách hàng có dự định sử dụng VinFast VF 8 để di chuyển nhiều với khoảng thời gian trên 6 năm, mua đứt pin là sự lựa chọn kinh tế nhằm tối ưu chi phí vận hành. Trong khi đó, thuê bao pin sẽ là giải pháp hữu ích nếu khách hàng có nhu cầu sử dụng trải nghiệm VF 8 trong thời gian dưới 6 năm.

Đối với hình thức mua đứt pin, bên cạnh quyền sở hữu hoàn toàn, khách hàng sẽ phải chịu toàn bộ những rủi ro trong quá trình sử dụng. VinFast không áp dụng đổi trả pin trong mọi trường hợp. Trong khi đó, khách hàng thuê pin VF 8 sẽ được đảm bảo về chất lượng pin, đồng thời áp dụng chính sách đổi trả miễn phí khi khả năng sạc xả dưới 70%. 

Dựa trên tương quan so sánh, lựa chọn thuê pin hay mua pin đều là giải pháp kinh tế và linh hoạt để đảm bảo khả năng hoạt động cũng như tối ưu chi phí vận hành.

 

nên thuê pin hay mua pin VF 8?

 

Đối với hình thức thuê pin, khách hàng được phép đổi trả khi khả năng nhận sạc dưới 70% 

3. Những lưu ý khi sử dụng pin VinFast VF 8

Bên cạnh những thông tin so sánh giá mua pin và thuê pin VF 8 của VinFast, khách hàng cũng nên “bỏ túi” một số kinh nghiệm, lưu ý sử dụng nhằm kéo dài tuổi thọ “trái tim” xe điện. Điều này giúp khách hàng tối ưu chi phí “nuôi xe” khi lựa chọn hình thức mua đứt pin VF 8.

  • Không nên để pin ở nhiệt độ quá cao

Theo nhiều nghiên cứu, tuổi thọ pin ô tô điện có thể đạt được mức tối đa nếu được sử dụng trong môi trường có nhiệt độ 20 độ C hoặc thấp hơn trong suốt vòng đời. Tuy nhiên, nhiệt độ quá nóng sẽ khiến tốc độ sạc và tuổi thọ của pin bị ảnh hưởng. Do vậy, người dùng nên sử dụng pin và sạc pin theo đúng theo khuyến cáo từ VinFast.

  • Lái xe an toàn

Tương tự như các dòng xe sử dụng động cơ đốt trong, cách vận hành phương tiện cũng ảnh hưởng đến định mức tiêu hao năng lượng. Đặc biệt, tuổi thọ pin sẽ bị sụt giảm nếu người lái sử dụng đề-pa và thường xuyên tăng tốc bất ngờ. Do vậy, chủ phương tiện nên điều khiển VF 8 với tốc độ ổn định và giữ khoảng cách an toàn.

  • Sạc pin đúng cách

Người dùng không nên sạc pin nếu mức năng lượng còn lại đủ để di chuyển. Khách hàng có thể xem mức pin còn lại trên ứng dụng VinFast hoặc màn hình điều khiển để chủ động nạp năng lượng. 

Ngoài ra, người dùng cũng không nên sạc pin quá đầy, đồng thời tránh để pin bị cạn kiệt. Theo đó, khách hàng nên duy trì dung lượng pin ở mức tối thiểu trên 20% và tối đa 85% đối với mỗi lần sạc.

Cách kéo dài tuổi thọ pin ô tô điện VinFast VF 8

 

Người dùng nên duy trì mức năng lượng từ 20 - 85% để tối ưu hiệu suất hoạt động của pin 

Nắm rõ thông tin so sánh giá mua pin và thuê pin VF 8 giúp khách hàng có căn cứ để đưa ra lựa chọn phù hợp. Với thiết kế thời thượng, hiệu suất vận hành vượt trội và tính năng thông minh được tích hợp, VF 8 hứa hẹn mang lại cảm giác hứng khởi trên mọi hành trình di chuyển.

Khách hàng có ý định sở hữu xe xanh cũng có thể tham khảo thêm thông tin và đặt cọc VF 8 online để trải nghiệm khả năng vận hành mạnh mẽ, tính năng thông minh, công nghệ hiện đại được trang bị trên xe và nhận những ưu đãi hấp dẫn từ VinFast. 

Riêng với những khách hàng đã đặt cọc VinFast VF 8 với số tiền 10 triệu đồng trước ngày 6/4/2022 có thể liên hệ Showroom đã đặt cọc trước đó để bổ sung thêm 40 triệu đồng và ký hợp đồng mua bán chính thức, hoặc nộp cọc bổ sung VF 8 trực tuyến thông qua website. VinFast sẽ giao xe theo thứ tự đơn hàng nộp đủ 50 triệu tiền đặt cọc và ký hợp đồng mua bán chính thức VF 8.

(Theo: vinfastauto.com)

Tham khảo: Giá xe Vinfast VF8

xe mới về

có thể bạn quan tâm